Thông tin quan trọng khi đi máy bay

Thông tin quan trọng:

Các hãng hàng không chấp nhận vận chuyển hành khách khiếm thính, khiếm thị, hành khách đi lại khó khăn (có người đi cùng và không có người đi cùng) nếu hành khách khỏe mạnh và không thuộc diện hành khách phải xác nhận sức khỏe. 

  • Đăng ký dịch vụ trợ giúp – Thật đơn giản:
  • Thời gian đăng ký dịch vụ

Đối với các “Dịch vụ hành khách khiếm thính”, “Dịch vụ hành khách khiếm thị”, “Dịch vụ xe lăn”, “Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường”, “Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách”, quý khách vui lòng đặt trước dịch vụ:

  • Muộn nhất là 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay

Đối với “Dịch vụ tiếp viên đi cùng”, Quý khách vui lòng đặt dịch vụ::

  • Muộn nhất là 5 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách có chặng bay quốc  tế
  • Muộn nhất là 3 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách chỉ bao gồm các chặng nội địa Việt Nam.

 Phương thức đặt dịch vụ

  • Đặt dịch vụ tại các chi nhánh của Các hãng hàng không

Quý khách vui lòng đến các chi nhánh củaCác hãng hàng không. Nhân viên của chúng tôi sẽ trợ giúp hành khách đăng ký các dịch vụ đặc biệt mà hành khách yêu cầu.

  • Gửi thư điện tử cho các chi nhánh của Các hãng hàng không
  • Hành khách gửi thư điện tử đến phòng vé của Các hãng hàng không để đăng ký dịch vụ đặc biệt. Các mẫu đăng ký dịch vụ cần gửi kèm email bao gồm:
    • Phiếu yêu cầu dịch vụ đặc biệt
    • Bản thỏa thuận của hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn. Mẫu này áp dụng đối với các trường hợp sân bay không có trang thiết bị dịch vụ đặc biệt, hành khách đồng ý nhân viên Vietnam Airlines trợ giúp lên/xuống máy bay, từ cửa máy bay đến chỗ ngồi và ngược lại.

Bạn đồng hành và các thiết bị trợ giúp mang theo

Người đi cùng hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt

  • Tốt nhất hành khách nên có người đi cùng để trợ giúp trong quá trình lên xuống máy bay, trên chuyến bay và trong các trường hợp cần thiết.
  • Hãy cho chúng tôi biết hành khách đi một mình hay có người đi cùng ngay khi Quý khách đăng ký dịch vụ.

Thông tin quan trọng: Người đi cùng để trợ giúp hành khách đi lại khó khăn phải là người đủ 18 tuổi trở lên, khỏe mạnh, không đi cùng trẻ sơ sinh và/hoặc trẻ em , không đăng ký dịch vụ đặc biệt nào khác (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt).

Chó dẫn đường cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt

Chó dẫn đường được vận chuyển miễn phí. Hành khách làm thủ tục cho chó dẫn đường theo hướng dẫn tại Hành Lý đặc biệt. Xem hành lý đặc biệt

Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách

Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách ví dụ như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này cần phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách, và không được cản trở việc đi lại.

Xe lăn của hành khách

Các hãng hàng không chấp nhận vận chuyển xe lăn của hành khách miễn phí. Hành khách vui lòng thông báo trước cho chúng tôi các thông tin sau:

  • Xe lăn bằng tay
    • Có gấp lại được không
    • Kích thước (dài, rộng, cao)
    • Trọng lượng
    • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không
    • Loại ắc quy
    • Có gấp lại được không
    • Kích thước ( dài, rộng, cao)
    • Trọng lượng
    • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không
  • Xe lăn dùng ắc quy
  • Loại ắc quy
  • Có gấp lại được không
  • Kích thước ( dài, rộng, cao)
  • Trọng lượng
  • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không

 

Cẩm nang dành cho hành khách đặc biệt của Các hãng hàng không

Hãy đồng hành cùng Các hãng hàng không để được phục vụ chu đáo và
Chúng tôi hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Làm thủ tục chuyến bay

Tại một số sân bay, chúng tôi có quầy ưu tiên để phục vụ hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi tại sân bay để được đón tiếp ngay từ khi làm thủ tục chuyến bay. Để khởi hành chuyến bay thuận lợi, chúng tôi khuyên hành khách có mặt tại sân bay sớm, đủ thời gian để làm thủ tục.

  • Chuyến bay nội địa Việt Nam: ít nhất 01 tiếng trước giờ khởi hành
  • Chuyến bay quốc tế: ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành

Lên máy bay

Các hãng hàng không cung ứng dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi làm nhiệm vụ tại cửa lên máy bay để được cung ứng dịch vụ này.

Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách và không được cản trở việc đi lại trên chuyến bay.

Trên chuyến bay

Các hãng hàng không sẽ bố trí chỗ ngồi phù hợp để thuận tiện cho hành khách. Tuy nhiên, một số vị trí trên máy bay sẽ không được phép xếp hành khách để đảm bảo an toàn chuyến bay. Tiếp viên của chúng tôi sẽ trợ  giúp hành khách di chuyển giữa vị trí chỗ ngồi của hành khách và khu vực vệ sinh. Ngoài ra, trên các chuyến bay quốc tế, tiếp viên sẽ trợ giúp hành khách điền mẫu nhập cảnh theo yêu cầu của các nước liên quan.

Suất ăn đặc biệt trên chuyến bay:

Nếu có yêu cầu suất ăn trên chuyến bay theo sở thích, ăn kiêng hoặc ăn theo tôn giáo, hành khách vui lòng đăng ký dịch vụ Suất ăn đặc biệt trước khi đặt chỗ. 

Sân bay đến

Tại sân bay đến, nhân viên Các hãng hàng không và các thiết bị đặc biệt luôn được bố trí sẵn sàng để trợ giúp hành khách xuống máy bay với mong muốn đem đến cho hành khách một hành trình trọn vẹn.

Hành khách là phụ nữ có thai

Hành khách là phụ nữ có thai

Các hãng hàng không luôn nỗ lực hết mình nhằm mang đến sự thoải mái trong suốt quá trình bay đối với phụ nữ đang mang thai. Vì sự an toàn của phụ nữ có thai khi đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách hãy thông báo về tình trạng mang thai cho nhân viên của Các hãng hàng không khi đặt chỗ và mua vé.
Quý khách có thể tìm hiểu thông tin về dịch vụ vận chuyển cho hành khách là phụ nữ có thai qua bảng sơ lược dưới đây.

 

Thời gian mang thai (*)

Trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Yêu cầu về giấy tờ (**)

1

Dưới 32 tuần

Phụ nữ có thai được chấp nhận vận chuyển như những hành khách thông thường khác.

 

2

Từ 32 đến 36 tuần;
Hoặc:
Thời gian dự kiến sinh trên 8 tuần

Phụ nữ có thai phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay

Phiếu yêu cầu dịch vụ đặc biệt - MEDIF I Mẫu thông tin y tế - MEDIF II VN

Giấy tờ được lập trong vòng 14 ngày trước chuyến bay.

3

Từ 36 tuần;
Hoặc
Thời gian dự kiến sinh trong vòng 7 ngày

Vì sự an toàn về sức khỏe của hành khách là phụ nữ có thai, Vietnam Airlines không vận chuyển hành khách trong trường hợp này.

 

4

Các trường hợp đặc biệt Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh nở; hoặc
Trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba...; hoặc
Có thể có những trục trặc trong khi sinh; hoặc
Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Phụ nữ có thai phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay.

Phiếu yêu cầu dịch vụ đặc biệt - MEDIF I

Mẫu thông tin y tế - MEDIF II              

Giấy tờ được lập trong vòng 14 ngày trước chuyến bay.

(*) Thời gian mang thai được tính đến ngày khởi hành của mỗi chuyến bay.

(**) Các hãng hàng không chấp nhận các giấy tờ khác thay thế cho MEDIF II như sau:

Giấy khám thai, sổ khám thai, phiếu siêu âm, số sức khỏe được bác sỹ xác nhận và trong đó bao gồm ít nhất các thông tin sau đây:

  • Thai đơn hay sinh đôi, sinh ba …
  • Tuần của thai
  • Ngày dự kiến sinh
  • Tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi tốt
  • Được phép đi lại bằng máy bay

Nếu hành khách đi trên các chuyến bay quốc tế, hãy mang theo bộ hồ sơ y tế bằng tiếng Anh  có xác nhận của phòng công chứng có tư cách pháp nhân để thực hiện các thủ tục cần thiết.

Hỗ trợ trực tuyến

  • Mr.Phương
    Mr.Phương
  • Mrs.Long Nhi
    Mrs.Long Nhi

CALL CENTER: 08 888 880 16

Tin tức liên quan

  • Air Asia
  • American Airlines
  • Asiana Airlines
  • Cathay Pacific
  • China Air
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Tiger airways
  • Turkish Airlines
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vé máy bay jetstar

Checkin online

Đăng ký Email khuyến mãi

Giấy tờ tùy thân

[X]