Vé máy bay giá rẻ đi HẢI PHÒNG

Hải Phòng, còn được gọi là thành phố Hoa phượng đỏ, có Cảng biển năng động nằm trong vùng duyên hải Bắc bộ, 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị loại I trung tâm cấp quốc gia, phía Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây giáp tỉnh Hải Dương, phía Nam giáp tỉnh Thái Bình, phía Đông giáp biển Đông thuộc Vịnh Bắc bộ. Vùng đất màu mỡ, với vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi, cùng với cá tính kiên cường của con người nơi đây, sớm đã được vinh danh trong sử sách và thi ca.
 Hình thành trên nền đất cổ, Hải Phòng mang trong mình những nền tảng văn hóa lịch sử lâu đời. Trên đất Hải Phòng các nhà khảo cổ đã phát hiện ra 4 di chỉ tiêu biểu xuyên suốt thời tiền sử, chứng minh sự có mặt liên tục của người Việt cổ. Trước hết là di chỉ Cái Bèo ( huyện cát Hải) thuộc văn hóa tiền Hạ Long, cách nay khoảng 6.475 năm. Di chỉ Tràng Kênh ( thị trấn Minh Đức, huyên Thủy Nguyên) thuộc văn hóa Phùng Nguyên, cách nay khoảng 3.405 năm. Di chỉ Việt Khê ( Thủy Nguyên) và núi Voi ( An Lão) thuộc văn hóa Đông Sơn, cách nay khoảng 2.415 năm.
Hải Phòng là vùng đất có con người sinh sống từ thưở xa xưa, nhưng cũng là nơi luôn được bổ sung bằng những lớp cư dân từ nhiều địa phương kéo đến từ các miền trung du, đồng bằng, hải đảo. Ngoài ra còn có những cư dân sống trên sông biển, những vạn chài từ nơi khác bằng đường biển đã kéo về lập nghiệp, sinh sống nơi đây. Nhiều người phương Bắc và vùng đảo đã thiên di đến vùng này bằng một số con đường và thời gian khác nhau suốt thời bắc thuộc tới những năm trước giải phóng Hải Phòng ( Năm 1955). 
Phần lớn vùng đất Hải Phòng ngày nay thuộc trấn Hải Dương. Quá trình hình thành lãnh thổ Hải Phòng là quá trình vươn ra biển cả, đắp đê sông, đê biển, khai phá thiên nhiên, cải tạo đất đai chua mặn để canh tác.
Những lớp cư dân hội tụ ở đây phần lớn là những người nghèo khổ phải dời bỏ quê hương đến đây tìm đất sống, vật lộn với đồng chua nước mặn, với sóng gió biển khơi và đâu tranh chống cướp biển, bất công để tồn tại nên họ đã hình thành tính cách, bản lĩnh riêng: cởi mở, phóng khoáng, kiên nhẫn, quả cảm mà cũng ngang tàn, chuộng nghĩa khí.
Sự hòa hợp dân cua nhiều vùng, miền đã tạo nên nét văn hóa đan xen đa dạng, sinh động của Hải Phòng.
Hải Phòng có nhiều làng nghề nổi tiếng như: làng tạc tượng, làng làm con rối Đồng Minh ( Vĩnh Bảo) mà ông tổ nghề Tô Phú Vượng là tiêu biểu cho tài năng điêu khác được vua Lê ban nghệ danh Kì tài hầu, làm chiếu cói, thảm cói Nam Am, Cổ Am, tạo hình tứ linh và các con vật…từ cây, quả ở Cao Nhân( Vĩnh Bảo), làm đá ở núi Voi ( An Lão), làm chum, vại, nồi đất Tiên Hội, trồng hoa Đằng Hải, đúc đồng, gang ở Mỹ Đồng ( Thủy Nguyên), dệt thảm, len Hàng Kênh….
Hải Phòng có nhiều công trình kiến trúc điêu khắc nổi tiếng tiêu biểu cho tài năng nghệ thuật của ông cha ta như tháp Tường Long, đình Hàng Kênh, Kiền Bái, Cung Chúc, Đôn Lương, Gia Lộc, đền Nghè, miếu Cựu Điện, chùa Dư Hàng….
Hải Phòng cũng là địa phương bảo tồn được nhiều loại hình nghệ thuật văn hóa dân gian phi vật thể. Xã Đồng Minh là quê hương của nghệ thuật múa rối: rối nươc, rối cạn, rối đèn, thả đèn trời, thi pháo đất. Xã Phục Lễ, Phả Lễ, ( Thủy Nguyên) có hội xuân hát Đúm. Đồ Sơn có hội chọi trâu. Kiến Thụy có hội vật cầu, rước lợn ông Bồ, hội Minh Thề. Tiên Lãng, Cát Hải, An Dương có hội vật, đua thuyền…
Về khoa bảng, tính đến đầu thế kỉ XX, vùng đất Hải Phòng có gần 100 vị đỗ Trạng Nguyên. Tiêu biểu là Lê Ích Mộc ( Thủy Nguyên) đỗ Trạng Nguyên khoa Nhâm Tuất ( 1502), Trần Tất Văn ( An Lão) đỗ Trang Nguyên khoa Bính Tuất ( 1526), Nguyễn Bỉnh Khiêm ( Vĩnh Bảo) đỗ Trạng Nguyên khoa Ất Mùi (1535). Trong đó Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ( 1491-1585) là danh nhân văn hóa nổi tiếng cả nước, nhà tiên tri có tài, nhà thơ kiết xuất thế kỉ XVI, người thầy đào tạo nên nhiều học trò xuất sắc như Lương Hữu Giáp, Đinh Thời Trung ( tiến sĩ), Giáp Hải ( Quan tể tướng nhà Mạc), Trạng Bùng ( Phùng Khắc Khoan), Nguyễn Dữ ( Nhà Văn)…
Tiếp nối với truyền thống cha ông, người Hải Phòng vẫn luôn được biết đến với nhũng tên tuổi rạng danh cho quê hương như: Nguyên Hồng, Trần Lực, Hoàng Kí, Văn Cao, Thanh Tùng…
Đất và người Hải Phòng, xưa và nay, đã, đang và sẽ làm nên một Hải Phòng khác biệt, in dấu trong lòng du khách, cũng như những người muốn biết, muốn tìm hiểu về một mảnh đất và con người như thế…

…………………………………………………………………………………………………………………

Phòng vé baylike.vn

Liên hệ đặt vé: 08 8888 8016

Hotline: 08 8888 8016

Email: [email protected]

ĐC: 214 Nguyễn Văn Cừ,An Thới,Phú Quốc,Kiên Giang, Việt Nam

 

Hỗ trợ trực tuyến

  • Mr.Phương
    Mr.Phương
  • Mrs.Long Nhi
    Mrs.Long Nhi

CALL CENTER: 08 888 880 16

  • Air Asia
  • American Airlines
  • Asiana Airlines
  • Cathay Pacific
  • China Air
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Tiger airways
  • Turkish Airlines
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vé máy bay jetstar

Checkin online

Đăng ký Email khuyến mãi

Giấy tờ tùy thân

[X]