Vé máy bay đi HONG KONG

1. THÔNG TIN CHUNG VỀ HONG KONG

* Tên chính thức: Đặc khu hành chính Hồng Kông thuộc Cộng hoà nhân dân Trung Hoa.

* Tên tiếng Anh: Hong Kong Special Administrative Region (HKSAR), People Republic of China.

* Diện tích: 1.104 km2.

*  Dân số: Số liệu thống kê tháng 8 năm 2008 là 6.985.200 người.

* Thủ đô: Hồng Kông (toạ độ: 22015’ Bắc – 114010’ Đông).

* Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Trung (Quảng Đông) và tiếng Anh.

*  Đơn vị tiền tệ: Đôla Hồng Kông (HKD).

* Thể chế chính trị: Theo chính sách “một nước, hai chế độ”, chính quyền Hồng Kông được giao quyền tự trị cao ngoại trừ quốc phòng và ngoại giao đến năm 2047 Trung Quốc sẽ xem xét lại chính sách này.

2. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

*  Hồng Kông nằm ở phía đông nam Trung Quốc, cách Ma cau 60km và nằm ở đối diện với đồng bằng sông Châu Giang. Hồng Kông được bao quanh bởi biển nam Trung Hoa ở phía đông, phía nam và phía tây; phía bắc giáp với đặc khu kinh tế Thẩm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bằng sông Sham Chun.

* Lãnh thổ Hồng Kông bao gồm các phần chính là: đảo Hồng Kông (81 km2), bán đảo Cửu Long (47 km2), Tân Giới (748 km2)cùng với đảo Lantau và 262 hòn đảo lớn nhỏ khác (228 km2). Đảo Lantau là hòn đảo lớn nhất Hồng Kông với sân bay và khu giải trí Disneyland trong khi Hồng Kông là đảo lớn thứ hai, đông dân cư nhất và là trung tâm tài chính, kinh tế của Hồng Kông.

3. KHÍ HẬU

*  Khí hậu Hồng Kông thuộc kiểu bán nhiệt đới, chia làm 4 mùa và chịu ảnh hưởng của gió mùa. Vào mùa đông khí hậu lạnh hơn và khô từ tháng 12 đến đầu tháng 3 dương lịch và nóng, ẩm và mưa vào mùa xuân đến mùa hè. Vào mùa thu trời nắng và khô. Mùa xuân và mùa thu được coi là thời tiết lý tưởng nhất, thường nắng và khô ráo. Hồng Kông thường có khí xoáy tụ nhiệt đới vào mùa hè và mùa thu. Hệ sinh thái của Hồng Kông chịu ảnh hưởng của sự thay đổi khí hậu này. Khí hậu của Hồng Kông theo mùa là do các hướng gió thay đổi giữa mùa đông và mùa hè.

* Thời gian nắng trung bình năm là 1.948 giờ, nhiệt độ cao nhất là 36 °C (97.0 °F) và nhiệt độ thấp nhất ít khi xuống dưới 10oC. Thời tiết giá lạnh chỉ xảy ra một đến hai lần trong năm tại khu vực giáp với Đại lục và khu vực núi cao. Tại Hồng Kông chưa bao giờ có tuyết.

4. HỆ THỐNG GIÁO DỤC

*  Hong kong là thuộc địa Anh, hệ thống giáo dục của Hồng Kong gần như theo hệ thống giáo dục của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, và đặc biệt là hệ thống giáo dục Anh.

5. XÃ HỘI – TÔN GIÁO- NGÔN NGỮ

* Dân số Hồng Kông : 6.985.200 người.

*  Mật độ dân số 6,420 người/km². Hồng Kông có một cộng đồng người nước ngoài 517.560 người, trong đó 130.810 người Philippines, 114.020 người Indonesia và 28.360 người Thái Lan.

*  Dân số Hồng Kông tăng nhanh trong những năm 1990s, trong đó khoảng 95% dân số có nguồn gốc từ Trung Quốc, phần lớn trong số đó là người Quảng Đông hoặc các dân tộc khác như Hakka, Teochew. Khoảng 5% dân số còn lại là sự pha trộn của các nguồn gốc nhập cư từ các nước Nam Á như Ấn Độ, Pakistan, Nêpan và từ Việt Nam... Hiện nay Hồng Kông có khoảng 140.000 người giúp việc đến từ các nước Indonesia, Philippines. Ngoài ra còn có một bộ phận người nước ngoài sống và làm việc trong các lĩnh vực tài chính, thương mại đến từ các nước như EU, Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc...

* TÔN GIÁO: Do cấu trúc dân số như trên, đại bộ phận dân số Hồng Kông (90%) theo các tôn giáo địa phương, là sự pha trộn giữa Phật giáo (Buddhism) và đạo Lão (Taoism). Dân số theo Số người theo Cơ đốc giáo vào khoảng 560.000 người, chiếm 8-9% dân số, trong đó một nửa là Thiên chúa giáo và nửa kia là Tin lành. Cộng đồng các tôn giáo thiểu số tại Hồng Kông bao gồm Hồi giáo (khoảng 90.000 người), giáo phái The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints (22.000 người), Do thái (4.000 người), Jehovah's Witnesses (4.600 người) và một số giáo phái nhỏ khác như Hindus, Sikhs, Bahá'ís…

NGÔN NGỮ: Tiếng Trung (Quảng Đông) và tiếng Anh là hai ngôn ngữ chính thức. Khoảng 95% dân số nói tiếng Quảng Đông, khoảng 38% dân số nói tiếng Anh. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong chính phủ, hệ thống pháp lý, các nghề nghiệp chuyên môn và lĩnh vực kinh doanh. Có rất nhiều người có thể sử dụng thành thạo cả tiếng Quảng Đông, tiếng Anh và tiếng Phổ thông.

6.  VĂN HÓA HONG KONG

Hồng Kông được mệnh danh là vùng đất của tự do, nền kinh tế tự do nhất thế giới, các luật lệ, chính sách của chính quyền thì thông thoáng không một nơi nào trên thế giới sánh bằng. Nhưng đằng sau sự tự do ấy ẩn sâu trong con người Hồng Kông luôn có một nguyên tắc, một chuẩn mực mang đậm nét văn hóa của người Trung Hoa.Văn hóa Đông – Tây đan xen, hòa hợp tạo ra một nền văn hóa mới vừa quen vừa lạ với tất cả mọi người, cả phương Đông và phương Tây.

 * Ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng từ bao đời với những món ăn cung đình đầy màu sắc và chất dinh dưỡng, ẩm thực phương Tây phong phú mới lạ và đầy quyến rũ tất cả đều hội tụ, hòa quyện với nhau tạo nên một “thủ ẩm thực” -  Hồng Kông. Chỉ có vẻn vẹn chừng hơn 6 triệu dân nhưng Hồng Kông có tới 12.000 nhà hàng và hàng vạn những quán ăn nhỏ ngoài vỉa hè và sâu hút trong những con hẻm quanh co. Một dãy phố san sát những nhà hàng quán ăn sang trọng, sa hoa cho những khách du lịch nhiều tiền, dãy sau lưng lại có những quán ăn nhỏ đủ loại Tây, Tàu cho những du khách ít tiền hơn. Một bên toàn những nhà hàng thức ăn nhanh như: Mc Dolnal, KFC…, bên kia đường là những nhà hàng được thiết kế như cung đình với những rổ Dimsum bốc khói nghi ngút, khách hàng ngồi thưởng thức với một tâm trạng thư thái thảnh thơi trong điệu nhạc du dương bên tách trà cũng nghi ngút khói cộng với sự phục vụ ân cần của những cô gái Trung Hoa mặc sườn xám duyên dáng. Các món ăn ở Hồng Kông rất bổ dưỡng nếu có điều kiện bạn đừng quên thưởng thức các món như : tổ yến, bào ngư, vi cá… Nếu có cơ hội tới Hồng Kông hãy một lần trải nghiệm với văn hóa ẩm thực nơi đây, chắc chắn bạn sẽ ước ao được có thêm một lần nữa.

* Dimsum

Dimsum là những món ăn truyền thống lâu đời của người Trung Quốc, có tổng cộng trên dưới 100 món khác nhau được chế biến chủ yếu từ nguyên liệu bột gạo, bột mì… và các loại nhân thịt, nhân hải sản được hấp bằng những rổ tre như : há cảo, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh hẹ, có những món chiên như: bánh khoai môn chiên giòn, bánh cảo cá hồi chiên… Đa phần các món Dimsum ăn kèm với tương ớt và một loại sốt chua ngọt gọi là “seafood sauce”. Ngày nay Dimsum đã nổi tiếng khắp thế giới và trở thành một món ăn tượng trưng cho ẩm thực Trung Hoa cũng như Phở của Việt Nam vậy.

ẩm thực
Bên cạnh Dimsum, ẩm thực Trung Hoa còn nổi tiếng với những món ăn bổ dưỡng ngày trước thường chỉ để cho các vị hoàng đế dùng như: bào ngư, vi cá mập, tổ yến. Nhắc tới món ăn bổ dưỡng không thể không nhắc tới món “Phật nhảy tường” – tinh túy của đất trời: bỏ tất cả những thứ bổ dưỡng nhất như Bào ngư, Vi cá mập, tổ yến, gà ác, nhân sâm…vào một hũ đậy nắp hầm trong 8 tiếng mở nắp ra và… không có từ ngữ nào có thể diễn tả cảm giác đó.

* Ngoài ra Bào ngư có thể hầm với gia vị hoặc nấu cháo cũng rất ngon, vi cá thì nấu súp, yến thì có thể nấu được nhiều món hơn là súp yến hoặc chè yến; món nào cũng rất thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

7.  MUA SẮM TẠI HONGKONG

Phải đặt chân đến Hồng Kông bạn mới hiểu hết được ý nghĩa của cụm từ “thiên đường mua sắm của Châu Á”, Hồng Kông có những chính sách thuế rất thông thoáng: không đánh thuế trên các mặt hàng (ngoại trừ rượu và nước hoa). Vì vậy bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá tiền thuế. Nhưng như vậy cũng chưa phải là tất cả của ‘thiên đường mua sắm”; ở đây bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng mà không có ở bất kỳ nơi nào khác với đủ loại mẫu mã giá cả. Mùa giảm giá ở Hồng Kông bắt đầu từ khoảng cuối tháng 5 kéo dài cho đến đầu tháng 8 tất cả những mặt hàng “thượng vàng hạ cám” đều giảm giá từ 15% cho đến 70%.

* Causeway Bay
Khu shopping 8 tầng lầu nằm ở số 1 Matheson Street Causeway Bay, Hồng Kồng cũng là một địa điểm ưa thích của khách du lịch. Quy mô và sự chuyên nghiệp nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn phải trầm trồ kinh ngạc, ranh giới giữa ngày và đêm đã không còn nữa khi bạn bước chân vào trong và ranh giới giữa “thiên đường” và “trần gian” cũng biến mất khi bạn đắm mình trong thế giới trang. Shopping một hồi nếu cảm thấy mệt hay đói bụng bạn cũng có thể sử dụng những dịch vụ tuyệt vời nơi đây như quán cà phê, quán Bar, nhà hàng và cả một khu rộng lớn cung cấp dịch vụ spa.

* The Landmark
Nhắc đến thời trang Hồng Kông người ta thường nghĩ ngay đến Trung tâm mua sắm The Landmark – một trong mười thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới. Nơi đây tập trung toàn những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Harvey Nichols, D&G, Gianfranco Ferre… Bạn có thể đến khu Causeway Bay nơi có hai shopping lớn đó là Sogo và Mitsukoshi nằm đối diện nhau trên đường Hennessy (trạm MTR Causeway Bay). Bạn có thể tìm thấy nhiều loại mặt hàng thời trang cao cấp từ quần áo, giày dép, dây lưng cho đến các dụng cụ nhà bếp. Đây cũng là nơi lý tưởng nhất Hồng Kông để bạn mua hàng điện tử như điện thoại di động, dàn loa và đặc biệt là Ipod ở đây giá cực rẻ và hàng cũng chất lượng nữa.

Nhưng nếu bạn muốn mua hàng với mức giá thấp hơn nữa thì hãy ghé con phố Lee garden với hàng chục cửa hàng Factory Outlet chuyên bán các mặt hàng thanh lý đã hết mốt hoặc qua mùa với giá thấp hơn khoảng từ 30 – 70%.

* Con phố Nathan
Nếu là người thích mua sắm thì bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội ghé qua con đường Nathan lớn nhất Hồng Kông nằm trên bán đảo Cửu Long. Đại khái Nathan cũng giống như đường Đồng Khởi ở Sài Gòn, nơi đây cũng bán rất nhiều mặt hàng nhưng chủ yếu vẫn là những mặt hàng truyền thống của dân tộc Trung Hoa như những bức tượng Phật Di Lặc, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đây cũng là nơi tốt  nhất bạn mua các mặt hàng làm quà lưu niệm như hàng gốm sứ Giang Tây, các loại thuốc bổ… Ngoài ra còn rất nhiều nhiều trung tâm mua sắm cũng những cửa hàng bán đồ thời trang để cho bạn thỏa sức “tung hoành” như  khu phố Lee Garden, khu tổng thể shopping Harbour City…

Hãy đến với Phòng vé Thành nguyễn để có được những chiếc vé máy bay giá rẻ đi nhật  một cách nhanh chóng nhất! Chắc chắn quý khách sẽ hài lòng ngay từ lần giao dịch đầu tiên với chúng tôi ! Tổng đài chăm sóc khách hàng và đặt vé trên toàn quốc.Liên hệ đặt vé ngay 0902 809 198 

…………………………………………………………………………………………………………………

Phòng vé baylike.vn

Liên hệ đặt vé: 08 8888 8016

Hotline: 08 8888 8016

Email: [email protected]

ĐC: 214 Nguyễn Văn Cừ,An Thới,Phú Quốc,Kiên Giang, Việt Nam

Hỗ trợ trực tuyến

  • Mr.Phương
    Mr.Phương
  • Mrs.Long Nhi
    Mrs.Long Nhi

CALL CENTER: 08 888 880 16

  • Air Asia
  • American Airlines
  • Asiana Airlines
  • Cathay Pacific
  • China Air
  • Lion Air
  • Logo Evaair
  • Tiger airways
  • Turkish Airlines
  • United Airlines
  • Vietjet air
  • logo Luthansa
  • logo Qantas
  • logo korean air
  • logo thái
  • vé máy bay jetstar

Checkin online

Đăng ký Email khuyến mãi

Giấy tờ tùy thân

[X]